VƯỜN TRÍ HẢI, Trí Hải Fresh Farm,

VƯỜN TRÍ HẢI, Trí Hải Fresh Farm,

VƯỜN TRÍ HẢI, Trí Hải Fresh Farm,

VƯỜN TRÍ HẢI, Trí Hải Fresh Farm,

VƯỜN TRÍ HẢI, Trí Hải Fresh Farm,
VƯỜN TRÍ HẢI, Trí Hải Fresh Farm,
1485 Nguyễn Ái Quốc, KP 5, P.Tân Tiến, TP. Biên Hòa , Đồng Nai
0908 845 238 (VN) - (760) 4480 895 (US)
Tiếng Việt

VN

English

EN

Lựa chọn ngôn ngữ

Hổ trợ trực tuyến

0908 845 238 (VN) - (760) 4480 895 (US)

Mr. Công: 0908.845.238 - 0942.906.886

0908845238

minhcongphan78@gmail.com

TRÍ HẢI FRESH FARM - XUẤT KHẨU NHÃN SANG MỸ, CANADA VÀ CHÂU ÂU

Nhãn là loại trái cây đặc sản của Việt Nam, miền Bắc có nhãn lồng, miền Nam có nhãn Tiểu Da Bò, nhãn Xuồng, nhãn Êdor,… Với khí hậu thuận lợi, ấp Chợ Lách, Bến Tre là vùng đất trồng và xuất khẩu nhãn. Nhãn là một trong những loại trái cây rất được ưa chuộng tại thị trường các nước xuất khẩu hiện nay, khai thác lợi thế này, Trí Hải Fresh farm đã xuất khẩu nhãn sang thị trường Mỹ vào năm 2019. Nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, Trí Hải Fresh farm không ngừng tăng sản lượng xuất khẩu. Hiện nay, để đảm bảo số lượng và chất lượng quả nhãn cung ứng, Trí Hải Fresh farm đã liên kết với 01 vùng trồng nhãn đạt tiêu chuẩn GlobalGAP, 03 vùng nhãn đạt tiêu chuẩn VietGAP, 06 vùng nhãn nhận Code của Mỹ.

xuất khẩu nhãn

Tiêu chuẩn xuất khẩu nhãn của Việt Nam hiện nay như thế nào?

Yêu cầu về sản phẩm:

Tiêu chuẩn sản xuất nhãn tại Việt Nam là các nhà sản xuất nên chú trọng vào việc quản lý và kiểm soát tốt hơn đối với khâu lựa chọn quả nhãn đạt chuẩn chất lượng đầu ra. Điều này sẽ khiến lô hàng xuất khẩu có chất lượng tốt hơn và góp phần nâng cao dịch vụ xuất nhập khẩu của Việt Nam với nước bạn. Ngoài ra, nhà xuất khẩu có thể quan sát 3 điểm cơ bản bên ngoài của trái nhãn khi chọn lựa sản phẩm xuất khẩu như:

- Vỏ nhãn không được bị dập vỡ, cũng không bị sâu thối hay dơi ăn
- Vỏ nhãn phải có màu vàng sáng tự nhiên
- Kích cỡ mỗi quả nhãn nên được đồng đều, không được có sự chênh lệch quá lớn về kích cỡ bên ngoài giữa các quả với nhau.

Về bao bì, nhà xuất khẩu cần quy định rõ ràng về kích thước, vật liệu và phương pháp xác định giá của mỗi bao bì. Thêm vào đó, mã ký hiệu cũng phải được viết rõ ràng, dễ đọc, chữ viết không bị nhòe hay mờ. Các mã ký hiệu có thể được viết bằng sơn hay mực không lem để chống nước và bắt buộc phải viết hoa theo ký tự đã được quy định.

Yêu cầu về đóng gói:

Thông thường, nhãn Việt Nam khi xuất khẩu nhãn sang Mỹ, Úc, Châu Âu…phải được đóng gói trong các túi lưới. Mỗi túi lưới sẽ có các trọng lượng khác nhau, gồm túi 2kg, 5kg và túi 10kg. Bên ngoài túi lưới có thể là giỏ nhựa cứng hoặc các túi lưới sẽ được đóng trực tiếp vào thùng carton.

Ngoài ra, trên mỗi bao bì cần phải có các thông tin chi tiết về tên quả, xuất xứ nhãn, nhà xưởng đóng gói và mã số doanh nghiệp. Trong trường hợp nhà sản xuất thuê dịch vụ vận tải hàng hóa cho hoạt động xuất khẩu, bên phía đơn vị vận tải phải chủ động không đóng nhãn lẫn với các loại trái cây khác để tránh tình trạng lẫn lộn hàng hóa. Một quy định cần đơn vị dịch vụ xuất nhập khẩu lưu ý là không được chứa các loại trái cây khác không có trong Chứng thư hay giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật.

Trí Hải xuất khẩu nhãn sang Mỹ

Yêu cầu về bảo quản:

Để xuất khẩu nhãn sang Mỹ & các nước Châu Âu khác, đòi hỏi các dịch vụ vận tải hàng hóa nên bảo quản nhãn ở nhiệt độ từ 5 – 7ºC. Nếu đáp ứng đúng khoảng nhiệt độ này, thời gian bảo quản nhãn có thể lên đến trên 30 ngày. Tuy nhiên, những quả thối rữa hoặc dập nát cần đảm bảo đã được loại bỏ trước khi bảo quản nhãn ở nhiệt độ thấp. Tỷ lệ hao hụt do dập nát sẽ được cho phép chênh lệch trong khoảng từ 5 – 7%.

Đối với trái nhãn, ngoài cách bảo quản tươi, doanh nghiệp còn có thể dùng biện pháp sấy. Biện pháp này giúp ta thu được quả khô để đem đi bán. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể chế biến được long nhãn (cùi khô) thông qua biện pháp sấy này. Hiện nay, nhiều đơn vị còn áp dụng thêm biện pháp sấy cùi giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hạt sẽ được xoắn bỏ ngay khi nhãn còn tươi, đến khi quả khô lại, nhãn vẫn sẽ giữ được hình dạng của quả ban đầu.

Các điều kiện nhãn Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ

Yêu cầu tối thiểu:

  • Trái nhãn phải lành lặn, không bị dập nát hoặc hư hỏng đến mức không thích hợp để sử dụng
  • Sạch, không có tạp chất lạ có thể nhìn thấy bằng mắt thường
  • Không bị hư hỏng do dịch hại
  • Không có côn trùng ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài.

xuất khẩu nhãn sang Mỹ

Phân loại nhãn:

  • Loại đặc biệt: Quả nhãn phải có chất lượng cao nhất, mang đặc trưng của giống. Không có các khuyết tật làm ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài và chất lượng.
  • Loại A: Trái nhãn phải có chất lượng tốt, đặc trưng của giống. Cho phép các khuyết tật nhưng không vượt quá 5% tổng diện tích bề mặt, không ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài, chất lượng, sự duy trì chất lượng và cách trình bày sản phẩm trong bao bì.
  • Loại B: Bao gồm trái nhãn không thỏa mãn 2 loại trên nhưng phải thỏa mãn các yêu cầu tối thiểu.

Kích cỡ trái: Kích cỡ quả được xác định theo số quả tươi trong 1kg hoặc đường kính cắt ngang quả.

Tiêu chuẩn về kích cỡ nhãn nhập vào thị trường Mỹ, Châu Âu:

Mã kích cỡ Số quả/kg Đường kính (mm)
A < 85  > 28
B 85 – 94 > 27 – 28
C 95 – 104 > 26 – 27
D 104 – 114 > 25 – 26
E > = 115 từ 24 – 25

Đóng gói: Nhãn được đóng gói vào các rổ nhựa màu trắng với kích cỡ 43 x 36 x 11. Trọng lượng mỗi rỗ 5,0-5,5 kg.

Nhãn mác: Trên mỗi thùng nhãn phải ghi rõ các mã số vùng trồng, nhà đóng gói, ngày đóng gói, số lô đóng gói, nhà máy xử lý chiếu xạ, ngày xử lý chiếu xạ, nhãn đã được xử lý chiếu xạ (Treated by Irradiation), biểu tượng xử lý chiếu xạ và không được nhập khẩu vào Bang Florida.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - ĐẦU TƯ VƯỜN TRÍ HẢI

ĐC: 1485 Nguyễn Ái Quốc, KP 5, P.Tân Tiến, TP-BH, Đồng Nai

Vườn Bưởi :

Tổ 4 , Ấp Tân Triều . Xã Tân Bình . Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Xã Quốc Sơn & Xã Giao Long, Huyện Châu Thành , Tỉnh Bến Tre

Hotline (Zalo) : Mr Công - 0908.845.238

Email: trihai.freshfarm@gmail.com - minhcongphan78@gmail.com

Website: trihaifreshfarm.com

Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top